Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng: Tự hào Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022

thuong hieu quoc gia

Vững vàng trước thách thức

Sơn Hải Phòng tiền thân là Xí nghiệp Sơn dầu, được thành lập năm 1960 với sản phẩm chính là sơn gốc dầu. Sau hơn 60 năm xây dựng và phát triển, biểu tượng “con cá voi” đã trở nên quen thuộc, gắn liền với sự đổi mới, phát triển không ngừng của thành phố cảng nói riêng và cả nước nói chung.


Ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Sơn Hải Phòng

Từ một xí nghiệp nhỏ, Sơn Hải Phòng đã là thành viên sáng lập và nòng cốt của Tập đoàn VLC gồm 09 công ty. Thị trường sản phẩm tiếp tục giữ vững, thương hiệu doanh nghiệp ngày càng được khẳng định. Công ty liên tục nằm trong TOP 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam; hàng Việt Nam chất lượng cao; doanh nghiệp tiêu biểu TP.Hải Phòng;… cùng nhiều giải thưởng quốc tế khác.

Hiện sản phẩm của Công ty đã có mặt ở nhiều nhà máy đóng tàu, công trình biển và các khu công nghiệp trọng điểm quốc gia. Năm 2018, Sơn Hải Phòng đưa ra thị trường 2 dòng sản phẩm mới là dòng sơn Economy và dòng sơn thép mạ kẽm hướng tới nhóm khách hàng công nghiệp và dân dụng.

Năm 2020 và năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh và biến động thị trường nhưng Công ty vẫn hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra. Hoạt động sản xuất, kinh doanh không bị đình trệ; đảm bảo sản lượng theo kế hoạch; doanh thu tăng trưởng 8%/năm.

Đặc biệt, năm 2020, Sơn Hải Phòng đạt kết quả cao nhất về doanh thu và lợi nhuận, vượt kế hoạch, cao hơn từ 5 – 25%; sản lượng tiêu thụ tăng 4,4%; thu nhập bình quân người lao động tăng 13,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến hết năm 2021, thu nhập người lao động đạt trung bình 21,8 triệu đồng/người/tháng. Ban lãnh đạo Công ty phấn đấu duy trì hoặc nâng cao hơn nữa mức thu nhập này trong năm 2022.


Sơn Hải Phòng luôn nỗ lực đáp ứng các tiêu chí về “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”

Ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng cho biết, có được kết quả này là do sự quyết liệt, năng động của ban điều hành, sự đồng lòng của cán bộ, nhân viên với nhiều giải pháp như: Tiết giảm chi phí; bố trí nhân lực để vừa sản xuất, vừa đảm bảo chống dịch;…

Trong thời gian dịch bệnh, Công ty đã thực hiện tốt chế độ “3 tại chỗ”; bố trí điều kiện thể thao, không gian thoáng mát để công nhân vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tạo tâm lý yên tâm làm việc. Sơn Hải Phòng cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Hải Phòng triển khai tiêm phòng vắc-xin đầy đủ, sớm nhất. Đến nay Công ty đã tiêm phủ 4 mũi cho toàn bộ công nhân.

Ngoài ra, Công ty cũng chủ động nghiên cứu thị trường, dự trữ nguyên vật liệu đảm bảo sản xuất. Dù khó khăn, biến động nhưng với đối tác, Sơn Hải Phòng vẫn luôn giữ chữ Tín, không tăng giá bất hợp lý. Cùng với đó là mở rộng kênh phân phối, hệ thống chăm sóc khách hàng; liên doanh, liên kết với các hãng sơn lớn; đầu tư phát triển sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường.

Bên cạnh chú trọng sản xuất kinh doanh, các công tác an toàn, vệ sinh lao động; phòng, chống cháy nổ… cũng luôn được thực hiện nghiêm túc; chế độ lương, thưởng, BHYT, BHXH,… cho người lao động được thực hiện đầy đủ. Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện như: Xây nhà tình nghĩa, quỹ Xóa đói giảm nghèo, Đền ơn đáp nghĩa,…

Đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, vươn tầm quốc tế

Tiên phong thực hiện đổi mới, sáng tạo, hàng năm, Công ty đều dành hàng chục tỷ đồng để đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến cho phân xưởng sản xuất và trung tâm kỹ thuật thử nghiệm. Nhiều năm liền, Sơn Hải Phòng là doanh nghiệp khoa học – công nghệ với tỷ lệ sản phẩm khoa học – công nghệ đạt trên 70% tổng doanh thu.


Luôn xây dựng môi trường lao động an toàn và chú trọng đảm bảo đời sống người lao động là hướng đi bền vững cũng Sơn Hải Phòng suốt những năm qua

Giai đoạn năm 2021- 2022, Sơn Hải Phòng đặt mục tiêu sản xuất các sản phẩm sạch, có hàm lượng công nghệ cao chiếm tỷ trọng 70% tổng sản phẩm và năm 2025 là 85%. Công ty đang nỗ lực phấn đấu trở thành “Trung tâm nghiên cứu khoa học kỹ thuật, công nghệ sơn tầm cỡ của Việt Nam, khu vực và thế giới”.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, Công ty đã tăng cường ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP trên tất cả các khâu. Các sản phẩm khi đưa ra thị trường đều được gắn mã giúp truy xuất nguồn gốc, tránh hàng giả, hàng nhái. Đây chính là yêu cầu quan trọng trong phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Thời gian tới, Sơn Hải Phòng đặt mục tiêu mỗi năm sẽ khởi công đầu tư mới 01 nhà máy, đến năm 2030 sẽ có thêm ít nhất 05 nhà máy. Hiện, Công ty đang xây dựng nhà máy ở KNN Nam Đình Vũ (10ha); chuẩn bị khởi công nhà máy tại Bình Dương.

Cùng với đó, xây dựng các điểm bán hàng, hệ thống phân phối, đại lý trên toàn quốc với khoảng 3000 điểm bán hàng. Trong đó, Sơn Hải Phòng ưu tiên đẩy mạnh sản xuất để nội địa hóa nguyên liệu, vừa tạo tính ổn định, tăng cạnh tranh; vừa cung cấp cho các doanh nghiệp khác trong nước. Qua đó góp phần cụ thể hóa chiến lược mở rộng lĩnh vực, sản phẩm, chinh phục thị trường nội địa, với việc “phủ sóng” lĩnh vực sơn phục vụ dân dụng.

Đây cũng là những yếu tố quan trọng giúp Sơn Hải Phòng đáp ứng các tiêu chí khắt khe về “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong” để được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022 (tại quyết định số 1977/QĐ-BCT ngày 29/9/2022 của Bộ Công Thương).


Ông Nguyễn Văn Dũng – Tổng Giám đốc Công ty Sơn Hải Phòng nhận biểu trưng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 (tổ chức tối ngày 02/11 ở Hà Nội)

Tối ngày 02/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022. Sơn Hải Phòng là một trong 172 doanh nghiệp được vinh danh và nhận biểu trưng chứng nhận sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

“Giá trị Thương hiệu quốc gia sẽ là đòn bẩy để Sơn Hải Phòng thực hiện những mục tiêu xa hơn, đó là vươn tầm quốc tế” – Tổng giám đốc Nguyễn Văn Dũng khẳng định.

Ngọc Tùng (Vietnam Business Forum)

Share

Tin tức liên quan